Hội thảo chuyên đề “Thương Hiệu Quốc Gia Vươn Mình: Vai Trò Đột Phá Của Du Lịch”, do Trung tâm Doanh nghiệp & Di sản Việt Nam (VLBC) và Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) đồng tổ chức đã diễn ra thành công rực rỡ. Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025), hội thảo đã khẳng định cam kết và vai trò tiên phong của VLBC trong việc áp dụng triết lý “Văn hóa dẫn dắt Kinh tế” vào xây dựng Thương hiệu Quốc gia.
VLBC: Kết Nối Tri Thức, Khẳng Định Văn Hóa Cốt Lõi
Hội thảo là minh chứng rõ nét cho Chiến lược đa đối tác, Hoạt động cộng đồng và Tác động của VLBC. Mục tiêu xuyên suốt nhằm lan tỏa tri thức và thúc đẩy tư duy xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị di sản và văn hóa cốt lõi.
Thông qua sự kiện này, VLBC đã truyền tải:
- Triết lý Cây Thương Hiệu: Thương hiệu quốc gia, tương tự như doanh nghiệp, cần một căn gốc vững chắc (văn hóa dân tộc) và tầm nhìn hướng về phía bầu trời.
- Vai trò của Du lịch: Du lịch không chỉ là ngành kinh tế, mà là con đường đột phá để kể câu chuyện và truyền tải bản sắc Việt Nam chân thật ra trường quốc tế.
VLBC đóng vai trò như cầu nối – kiến tạo nên một diễn đàn nơi kiến thức kinh doanh hiện đại được “chuyển thể văn hóa” để phục vụ cho mục tiêu quốc gia.

Nội Dung Chuyên Sâu & Tầm Ảnh Hưởng
Hội thảo đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu từ cơ quan quản lý nhà nước như Cục Hợp Tác Quốc Tế (Bộ VHTT&DL), Cục Du Lịch Quốc Gia, cùng các chuyên gia uy tín từ VNPR, VLBC và học giả từ các trường đại học lớn như RMIT Việt Nam.
Chương trình được thiết kế với 4 bài tham luận chuyên sâu và 1 phiên thảo luận tương tác, tập trung vào:
- Phân tích vai trò chiến lược của ngành du lịch trong việc nâng cao hình ảnh và uy tín quốc gia.
- Đưa ra các giải pháp và hiến kế thực tiễn để du lịch Việt Nam trở thành trụ cột quan trọng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu “hội nhập quốc tế” của Chính phủ.

Hội thảo đã mở ra một diễn đàn thảo luận cấp cao, nơi các ý tưởng đột phá được chia sẻ, giúp cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan quản lý có thêm góc nhìn chiến lược về cách tận dụng di sản và văn hóa để tạo ra một Thương hiệu Quốc gia Việt Nam mạnh mẽ.