Ba Trụ Cột Di Sản
Kế thừa triết lý nền tảng rằng “Sức mạnh của thương hiệu nằm ở văn hóa, câu chuyện và giá trị cốt lõi” , chúng tôi phát triển một mô hình toàn diện nhằm xác định ba trụ cột thiết yếu cấu thành nên một Doanh nghiệp trường tồn. Ba trụ cột này không tồn tại độc lập mà tạo thành một hệ thống tương hỗ, một vòng tuần hoàn gia cường lẫn nhau, tạo nên sức mạnh tổng thể cho doanh nghiệp
Bản Sắc Thương Hiệu
Brand Identity
“Linh hồn của Di sản. Đây là trụ cột nền tảng, là điểm khởi đầu cho mọi hành trình kiến tạo di sản. Nó kế thừa toàn bộ tinh hoa và chuyên môn sâu sắc của trung tâm trong việc xây dựng những thương hiệu: “Là công cụ kinh doanh và tài sản quý giá, mang bản sắc văn hóa và tinh hoa của dân tộc”. Bản sắc Thương hiệu trả lời cho câu hỏi cốt tử: “Chúng ta là ai? Giá trị chúng ta theo đuổi là gì? Di sản chúng ta muốn để lại là gì?”. Một bản sắc mạnh mẽ, được định hình rõ ràng và thấm nhuần trong toàn bộ tổ chức sẽ là ngọn hải đăng dẫn lối, là chất keo gắn kết các thế hệ và là nguồn cảm hứng bất tận để thế hệ kế nhiệm đam mê và cống hiến.”
Bản sắc thương hiệu
Brand Identity
“Linh hồn của Di sản. Đây là trụ cột nền tảng, là điểm khởi đầu cho mọi hành trình kiến tạo di sản. Nó kế thừa toàn bộ tinh hoa và chuyên môn sâu sắc của trung tâm trong việc xây dựng những thương hiệu: “Là công cụ kinh doanh và tài sản quý giá, mang bản sắc văn hóa và tinh hoa của dân tộc”. Bản sắc Thương hiệu trả lời cho câu hỏi cốt tử: “Chúng ta là ai? Giá trị chúng ta theo đuổi là gì? Di sản chúng ta muốn để lại là gì?”. Một bản sắc mạnh mẽ, được định hình rõ ràng và thấm nhuần trong toàn bộ tổ chức sẽ là ngọn hải đăng dẫn lối, là chất keo gắn kết các thế hệ và là nguồn cảm hứng bất tận để thế hệ kế nhiệm đam mê và cống hiến.”
Đào tạo
Lan tỏa
Tập trung vào việc trang bị kiến thức nền tảng và chuyên môn cho cộng đồng doanh nghiệp thông qua các chương trình đào tạo chất lượng thông qua các bộ công cụ số.
Nghiên cứu
Sự kiện Cộng đồng
Tiến hành các đề tài nghiên cứu chuyên sâu về các chủ đề quan trọng như “Thương hiệu di sản” và “Quản trị kế nhiệm” nhằm đúc kết những insight giá trị và các mô hình quản trị phù hợp với bối cảnh kinh tế Việt Nam. Đồng thời, các hoạt động nghiên cứu được gắn kết với việc chia sẻ tri thức thông qua sự kiện cộng đồng.
Phát triển
Cộng đồng Gieo mầm
VLBC chủ động xây dựng và phát triển các không gian chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Kiến tạo một môi trường học hỏi liên tục, thúc đẩy sự kết nối và hợp tác bền vững, biến kiến thức thành sức mạnh đổi mới cho từng cá nhân và tổ chức.
Đồng hành
Đầu tư tổ chức
Tham gia đóng góp giá trị, đồng hành và đầu tư tại các chương trình, cuộc thi với mục đích cốt lõi là duy trì và phát huy văn hóa di sản theo những phương thức mới mẻ và sáng tạo. Khẳng định vai trò của chúng tôi trong việc kết nối quá khứ với tương lai, đảm bảo các giá trị truyền thống được tiếp nối và tỏa sáng một cách hiện đại, tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vững mạnh về bản sắc.
Năng lực kế nhiệm
Succession Capability
“Cấu trúc của Di sản. Nếu Bản sắc là linh hồn, thì Năng lực Kế nhiệm chính là xương sống, là cấu trúc đảm bảo sự vững chãi và dẻo dai của di sản qua thời gian. Trụ cột này giải quyết một trong những thách thức sinh tử của doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp gia đình: Sự chuyển giao thế hệ. Một di sản, dù rực rỡ đến đâu, cũng sẽ lụi tàn nếu không thể được trao truyền một cách hiệu quả. Năng lực Kế nhiệm tập trung vào việc xây dựng các quy trình quản trị minh bạch, các cơ chế đối thoại hiệu quả và bồi dưỡng một thế hệ lãnh đạo kế thừa có đủ tâm, tầm và tài để không chỉ gìn giữ mà còn phát triển di sản lên một tầm cao mới.”
Năng Lực Kế Nhiệm
Succession Capbility
“Cấu trúc của Di sản. Nếu Bản sắc là linh hồn, thì Năng lực Kế nhiệm chính là xương sống, là cấu trúc đảm bảo sự vững chãi và dẻo dai của di sản qua thời gian. Trụ cột này giải quyết một trong những thách thức sinh tử của doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp gia đình: Sự chuyển giao thế hệ. Một di sản, dù rực rỡ đến đâu, cũng sẽ lụi tàn nếu không thể được trao truyền một cách hiệu quả. Năng lực Kế nhiệm tập trung vào việc xây dựng các quy trình quản trị minh bạch, các cơ chế đối thoại hiệu quả và bồi dưỡng một thế hệ lãnh đạo kế thừa có đủ tâm, tầm và tài để không chỉ gìn giữ mà còn phát triển di sản lên một tầm cao mới.”
Nghiên cứu & Hợp tác
Triển khai dự án Phát triển Lãnh đạo Kế thừa hợp tác chiến lược với Hive17 và talent Connect Plus để nghiên cứu mô hình quản trị kế thừa dựa trên “Family Institute”. Mục tiêu là xây dựng lý thuyết tiên tiến và tinh chỉnh văn hóa để áp dụng hiệu quả cho bối cảnh doanh nghiệp gia đình tại Việt Nam.
Đồng hành & Phát triển
VLBC cung cấp tư vấn chuyên biệt cho SMEs và Doanh nghiệp Gia đình, tập trung vào chiến lược, xây dựng thương hiệu, và quy trình kế nhiệm để giải quyết thách thức quản trị và chuyển giao thế hệ. Đồng thời, VLBC đồng hành và đầu tư vào F1/F2 trong các dự án khởi nghiệp hoặc chuyển đổi kinh doanh gia đình, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp di sản tương lai.
Sức Mạnh Công Nghệ
Technological Strength
“Chất xúc tác của Di sản. Trong thế kỷ 21, không một di sản nào có thể tồn tại và phát triển nếu tách rời khỏi dòng chảy của công nghệ. Trụ cột thứ ba trang bị cho doanh nghiệp những công cụ tiên tiến nhất, đặc biệt là Trí tuệ Nhân tạo (AI), để đổi mới, tối ưu hóa vận hành và tạo ra lợi thế cạnh tranh đột phá. Sức mạnh Công nghệ không chỉ giúp doanh nghiệp tăng năng suất hay giảm chi phí; nó mở ra những phương thức mới để biểu đạt Bản sắc Thương hiệu, tiếp cận khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh, từ đó tạo ra một di sản có giá trị lớn hơn, vững vàng hơn trước những biến động của tương lai.”
Sức Mạnh Công Nghệ
Technological Strength
“Chất xúc tác của Di sản. Trong thế kỷ 21, không một di sản nào có thể tồn tại và phát triển nếu tách rời khỏi dòng chảy của công nghệ. Trụ cột thứ ba trang bị cho doanh nghiệp những công cụ tiên tiến nhất, đặc biệt là Trí tuệ Nhân tạo (AI), để đổi mới, tối ưu hóa vận hành và tạo ra lợi thế cạnh tranh đột phá. Sức mạnh Công nghệ không chỉ giúp doanh nghiệp tăng năng suất hay giảm chi phí; nó mở ra những phương thức mới để biểu đạt Bản sắc Thương hiệu, tiếp cận khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh, từ đó tạo ra một di sản có giá trị lớn hơn, vững vàng hơn trước những biến động của tương lai.”
Nghiên cứu & Xây dựng khóa học đào tạo
Triển khai nghiên cứu về “Human first AI transformation” và tiến hành chương trình “AI Business Transformation” cho Lãnh đạo, thông qua hợp tác chiến lược cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) nhằm giúp các lãnh đạo nắm bắt và ứng dụng công nghệ AI vào quản trị và chuyển đổi doanh nghiệp.
Cung cấp công cụ nền tảng
VLBC chủ động thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các đơn vị xuất bản uy tín, nhằm hợp tác triển khai những tựa sách chuyên sâu và thiết thực, đóng vai trò là cẩm nang dẫn dắt quá trình ứng dụng AI từ lý thuyết đến thực tiễn.