Thương hiệu là sự kết hợp giữa chất lượng sản phẩm và một câu chuyện hay, được nuôi dưỡng và phát triển toàn diện từ gốc rễ đến tán lá. Gốc rễ là sự thấu hiểu về thổ nhưỡng kinh doanh, đặc trưng ngành hàng, tâm lý và nhu cầu của khách hàng mục tiêu, cũng như năng lực nội tại của doanh nghiệp. Từ gốc rễ vững chãi, thương hiệu cần được định vị rõ ràng và mạnh mẽ, thể hiện qua hệ thống nhận diện thương hiệu. Khi thương hiệu được triển khai ra thị trường, nó sẽ như tán cây sum suê, tỏa bóng mát và kết trái, kết nối câu chuyện văn hóa từ doanh chủ tới doanh nghiệp, từ nội bộ tổ chức tới thị trường và khách hàng.